วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เคยมีความฝันมั้ย...
ว่าอยากเก่งทางด้านศิลป์แต่ตัวเราเองไม่มีฝีมือ ?


เราเองก็มีความฝันที่อยากจะเก่งด้านศิลปะเหมือนกัน แต่เราเป็นคนไม่ค่อยมีฝีมือและจินตนาการ มีอยู่ครั้งนึงเคยท้อและหมดหวัง เพราะเห็นผลงานของคนอื่นๆที่เค้าดีกว่าเรา ตอนเรียนอยู่ชั้นประถม เราเคยเป็นนักวาดอันดับหนึ่งของโรงเรียน แต่แล้วพอมาเรียนต่อในชั้นมัธยม เรากลับกลายเป็นแค่คนๆหนึ่ง ซึ่งดูเหมือนมีฝีมืออยู่น้อยนิด จะไปสู้อะไรกับเค้าได้ จึงทำให้ตัดสินใจวางมือทางด้านศิลปะลง แล้วไปเน้นด้านวิชาการแทน ซึ่งบอกได้เลยว่าไม่ชอบเลย รู้สึกไม่มีความสุขไปกัีบมัน ถ้าเราทำอะไรที่ไม่ใช่ตัวตนของเราเองนั้น รับรองว่าคุณจะหาความสุขจากมันไม่ได้เลย แต่ตอนนั้นเราก็ยังฝืนอยู่เรื่อยไป จนกระทั่งได้มีโอกาสมาเรียนและเข้าค่ายศิลปะกับคุณครูท่านหนึ่งในโรงเรียน จากการเข้าค่ายครั้งนั้นทำให้เราคิดอะไรได้มากมาย โดยเฉพาะ 'พรแสวงสำคัญกว่าพรสวรรค์' ใช่แล้ว ถ้าเรามัวแต่รอคอยพรสวรรค์ ชาตินี้คงไม่ได้ทำตามความฝันของตัวเองแน่ๆ เราต้องมีพรแสวงสิ ต้องหมั่นขยันฝึกฝน หมั่นแสวงหาความรู้ รับรองสิ่งที่เราฝันไว้อยู่ไม่ไกลเกินเื้อื้อมอย่างแน่นอน!  

ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่มีความฝันเดียวกัน  เราเชื่อว่าคุณทำได้
I believe that you can.

1 ความคิดเห็น:

  1. น่ารักมากอ่ะน้องคนนี้ !
    ชอบที่ป๊อปทัมมากอ่ะ ซึ้งสุด ๆ >''<

    ตอบลบ